วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกหลังสอน ครั้งที่ 6 วันที่ 15 ธันวาคม 2558


บันทึกหลังสอน ครั้งที่ 6

วันที่ 15 ธันวาคม 2558
จำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียน 
                  -  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 32  คน
         ขาดเรียนจำนวน 8 คน
      รวมทั้งสิ้น จำนวน 40 คน
  
 สาเหตุที่ขาดการพพบกลุ่ม

                        นักศึกษาติดภารกิจการทำงาน/เป็นฤดูของการทำนา
        แนวทางแก้ไข
ครูได้ติดตามนักศึกษาที่ไม่ได้มาพบกลุ่มให้มาพบกลุ่มในวันจันทร์ ตอนเย็น และติดตาม
ให้มาเอาใบงา
    วิชา คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย            
           การจัดกระบวนการเรียนรู้
ิ         ขั้นที่ 1 กำหนดสภาพปัญหา
1.    ครูสนทนากับผู้เรียนเกี่ยวกับชื่อจังหวัดที่ผู้เรียนสนใจ
2.    ให้ผู้เรียนร่วมกันจัดกลุ่มจังหวัดเป็นแต่ละภาค
ขั้นที่ 2 แสวงหาข้อมูลและการจัดการเรียนรู้
3.   ผู้เรียนศึกษาใบความรู้ แล้วร่วมกันตอบคำถามตามที่ครูถาม
“ครูถามผู้เรียนว่า : ผู้เรียนลองนำผลจากการจัดกลุ่มจังหวัดออกเป็นแต่ละภาคมาเขียนในรูปของเซต”
 1.    ผู้เรียนนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ขั้นที่ 3 ขั้นปฏิบัติและนำไปประยุกต์ใช้
5.             ผู้เรียนร่วมกันศึกษาใบงาน เรื่องเซต พร้อมทั้ง บันทึกผลลงใน กรต.
ขั้นที่ 4 ประเมินผลการเรียนรู้
6.       ผู้เรียนร่วมกันสรุปความรู้พร้อมทั้งนำเสนอผลงาน
7.       ครูและผู้เรียนร่วมกันตรวจสอบความถูกต้อง พร้อมทั้งสรุปพร้อมกันอีกครั้ง
 ครูมอบหมายแบบฝึกหัดให้ผู้เรียน
                      วิชา ศิลปศึกษา ทช 31003  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ขั้นที่ 1 กำหนดสภาพปัญหาการเรียนรู้
- ครูสนทนากับผู้เรียนถึงวิธีการศึกษาด้วยตนเอง

ขั้นที่ 2 แสวงหาข้อมูลและจัดการเรียนรู้
- ครูบอกถึงแหล่งเรียนรู้ที่ใช้ในการศึกษาหาข้อมูล
- ครูมอบหมายงานให้ผู้เรียนไปทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง

ขั้นที่  3 การปฏิบัติและการนำไปใช้
- นำเสนอผลการศึกษาค้นคว้าและแลกเปลี่ยนเรียนรู้
- สรุปผลการศึกษาค้นคว้าและจัดทำเป็นรายงานส่งตามกำหนดเวลา
ขั้นที่ 4 การประเมินผลการเรียนรู้
- ใบงาน/ใบความรู้
- แบบทดสอบ
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
-       ใบความรู้
-       ใบงาน
-       แบบฝึกหัด
หนังสือแบบเรียน
การวัดและประเมินผล
- การสังเกต
- การตอบคำถาม
- การมีส่วนร่วมในการเรียนรู้
- การตรวจแบบฝึกหัด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น